4 điều bạn cần biết để giảm cân bằng khoai lang nhanh chóng và hiệu quả tại nhà


Ăn khoai lang sẽ cho bạn được 2 điều mà bất kỳ ai hầu hết cũng muốn đó là “ Nhất dáng nhì da”. Đúng vậy, giảm cân bằng khoai lang còn giúp bạn có một làn da đẹp rất nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà của bạn đấy.

khoai lang giảm cân
Ăn khoai lang sẽ được "nhất dáng nhì da"

1.   Khoai lang chứa nhiều chất xơ
khoai lang giảm cân cung cấp vitamin A
Khoai lang không chỉ có tác dụng trong giảm cân mà còn là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào

Rõ ràng là những thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng kiểm soát con đói rất hiệu quả. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, trung bình 1 củ khoai lang có khoảng 4g chất xơ. Khoai lang không chỉ có tác dụng trong giảm cân mà còn là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp tăng khả năng miễn dịch, làm sáng mắt, giúp da đầu khỏe mạnh và làm chắc xương. 

Trong khoai lang cũng có chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể. Vì vậy, bất kể bạn đang muốn giảm cân hay không thì cũng hãy bổ sung khoai lang trong bữa ăn hàng ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh nhé.

2.   Khoai lang để lâu ngọt, ngon nhưng không tốt
 
khoai lang ngọt giảm cân không tốt
khoai lang để lâu tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố

Nhiều người khi mua thường thích khoai lang để lâu ngọt hơn khoai lang mới đào, vì khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm gia tăng nồng độ đường trong khoai lang. Trong quá trình để, nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai, tinh bột thủy phân thành đường, như vậy giúp hàm lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

3.   Khoai lang giúp điều hòa lượng đường trong máu
khoai lang điều hòa đường trong máu giảm cân
Khoai lang có chỉ số glycemic thấp giúp ngăn ngừa đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn


Khoai lang có chứa một hợp chất làm tăng mức độ adiponectin, giúp điều tiết đường màu trong cơ thể. Khoai lang có chỉ số glycemic thấp giúp ngăn ngừa đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Lượng đường trong máu ổn định có thể giúp bạn thoát khỏi những cơn thèm ăn đồ ngọt, điều này rất có ích cho quá trình giảm cân. Để duy trì glycemic trong khoai lang, bạn hãy luộc, nướng hoặc hấp khoai thay vì rán.

4.   Thực đơn giảm cân bằng khoai lang
giảm cân khoai lang hằng ngày
Mỗi ngày, bạn có thể thay 1-2 chén cơm bằng 1-2 chén khoai lang


Giảm cân nhanh bằng khoai lang không phải là ngày nào cũng ăn, ăn đều đặn, ăn ‘bền vững’ nhé; giống như hầu hết các công thức giảm cân khác, bạn cũng cần phải ăn đúng cách và theo đúng chuẩn khoa học. Bữa sáng, bạn có thể thay bằng 2 củ khoai lang to vừa hấp, nướng hay luộc đều được nhé. Như đã nói ở trên, nhờ vào 3 siêu khả năng của mình nên bạn chỉ cần ăn 2 củ là đủ no căng chờ tới bữa trưa rồi đó. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của khoai không thiếu nên bạn cũng chẳng lo gì về tình trạng sức khỏe của mình là mấy.

Bữa trưa và tối, bạn có thể ăn 1 củ hay tùy ý trước bữa ăn chính để giảm bớt đi hàm lượng thức ăn hấp thụ nhé. Ngoài ra, lời khuyên cho bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây nhé.
Mỗi ngày, bạn có thể thay 1-2 chén cơm bằng 1-2 chén khoai lang (áp dụng nhiều công thức nấu khoai lang để bớt cảm giác ớn nhé), sẽ giúp giảm đi tới 20-25% calo bạn có nguy cơ phải nhận đó. Thêm nữa, những ai đang thừa cân, béo phì nên giảm đi lượng cơm mỗi ngày bằng ăn khoai lang sẽ giúp tiêu giảm đi 1 lượng năng lượng đáng kể mà chẳng có gây bất kỳ sự khó chịu hay khó khăn gì.

Ngoài ra: Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

Chỉ cần trang bị cho bản thân một chút kiến thức về khoai lang thì bạn có thể bắt tay vào công cuộc giảm cân bằng khoai lang ngay bây giờ rồi đó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.